Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết An Bình: Bền bỉ hành trình 10 năm sẻ chia tết ấm

P.V| 02/01/2019 13:46

Bắt đầu từ Sìn Hồ (Lai Châu) và Đại Lộc (Quảng Nam) từ năm 2010, cho đến nay, chương trình Tết An Bình đã trải qua chặng đường 10 năm với địa bàn hoạt động lan rộng ra nhiều tỉnh thành...

Từ những món quà nhỏ như bánh kẹo, nhu yếu phẩm, áo ấm, chăn mền, bánh chưng ngày tết… cho đến những món quà có giá trị lớn hơn như học bổng khuyến học gửi tặng em nhỏ, tặng những chiếc tivi cho các chiến sĩ có hoàn cảnh công tác khó khăn, đầu tư cơ sở vật chất cho các ngư dân, người già neo đơn, xây dựng nhà bán trú cho học sinh, đóng góp hàng trăm triệu vào quỹ từ thiện uy tín của các đài truyền hình…

Hành trình 10 năm của Tết An Bình đã không chỉ thắp lên những niềm vui tết ấm áp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn mà còn chắp thêm ước mơ tới trường của nhiều em nhỏ.


Tất cả đều được thực hiện một cách kiên trì và bền bỉ qua từng năm, trên nhiều địa bàn từ Lai Châu, Điện Biên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh… trong suốt hành trình 10 năm của Tết An Bình.

Năm nay, điểm dừng chân tại Sơn La (ngày 22-12-2018) tạo một dấu mốc mới trong chặng đường 10 năm ấy khi chính thức kết hợp cùng chương trình Cặp lá yêu thương trên sóng truyền hình VTV24 với chủ đề: “Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc”. Qua đó, ABBANK nguyện trở thành “chiếc lá lành” để đồng hành cùng các “lá chưa lành” trong hành trình nuôi dưỡng ước mơ con chữ cho tới khi các em trưởng thành.

Bà Phạm Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc ABBANK, người đã cùng đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua, cho biết: “Chúng tôi quan niệm rằng, một nhân cách đẹp sẽ được hình thành nếu chúng ta được trải qua nhiều ký ức đẹp trong đời. Và những gì mà Tết An Bình làm cũng chỉ là một đóng góp nhỏ, với hy vọng tạo nên trong tiềm thức của các em một chút cảm giác ấm áp về hơi ấm tình thương và về sự chia sẻ của cộng đồng trong những thời khắc lắng đọng của một năm. Đó là một tinh thần rất nhân văn của người Việt Nam chúng ta mà rất cần thế hệ các em thấu hiểu và gìn giữ”.

Nhận được sự sẻ chia với tinh thần nhân văn ấy, danh sách những vị đại sứ, là người nổi tiếng đồng hành cùng chương trình sẽ ngày càng tăng lên. Những cái tên như: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Phương Nga, gia đình 2 bé Suli & Suti cùng bố mẹ là nhạc sĩ Minh Khang - cựu người mẫu Thúy Hạnh… cũng tranh thủ tham gia chương trình vào dịp Tết cận kề.


Nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa, làm quen với những người bạn mới và học hỏi về tinh thần sẻ chia là những trải nghiệm khó quên cho tất cả những ai đã từng tham gia Tết An Bình.


Chỉ mong sao, mỗi năm trôi qua, sau Tết An Bình, sẽ có thêm nhiều mảnh đời được giúp đỡ, nhiều ước mơ đang dang dở tiếp tục được chắp cánh, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

Ngân hàng An Bình đã phát động chương trình từ thiện Tết An Bình từ năm 2010. Sau 10 năm bền bỉ thực hiện hoạt động ý nghĩa này, Tết An Bình đã thực hiện sứ mệnh Tết ấm, Tết vui với đồng bào Lai Châu năm 2010; đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình năm 2011; đồng bào vùng cao Đồng Văn-Hà Giang năm 2012; đồng bào Nà Ớt - Sơn La năm 2013, Lao Sả Phình Điện Biên 2014; đồng bào Lý Sơn-Quảng Ngãi 2015; đồng bào Con Cuông-Nghệ An 2016; đồng bào Điện Biên 2017; đồng bào Yên Bái năm 2018 và năm nay chương trình đã đến với những em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn ở Sơn La.

Với định vị là ngân hàng bán lẻ thân thiện với cộng sồng, bên cạnh chương trình Tết An Bình được tổ chức thường niên, ABBANK cũng thường xuyên tổ chức hoạt động kết nối cộng đồng khác như: Ngày hội ABBANK-Gia đình là hạnh phúc; 11 năm đồng hành cùng chương trình Nhân tài đất Việt do báo Dân trí tổ chức hằng năm (từ 2008-2017) nhằm tôn vinh các nhân tài trong lĩnh vực CNTT & truyền thông, khoa học tự nhiên, y dược, môi trường; hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long năm 2018… Trong vòng 10 năm từ 2008 đến nay, ABBANK đã dành hơn 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết An Bình: Bền bỉ hành trình 10 năm sẻ chia tết ấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.