Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có 100% doanh nghiệp đăng ký thành lập trực tuyến

Hồng Sơn| 05/04/2019 07:14

(HNM) - Ngày 4-4, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện đăng ký doanh nghiệp trực tuyến và sử dụng các dịch vụ tiện ích phục vụ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đầu tư


Hà Nội đang đứng trong tốp các địa phương dẫn đầu cả nước về cải cách, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt, hiện nay có 100% doanh nghiệp đăng ký thành lập trực tuyến, dẫn đầu cả nước. Năm 2018, cơ quan đăng ký kinh doanh Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho hơn 25.000 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn 392.870 tỷ đồng; tăng 3% về số doanh nghiệp và tăng 84% về vốn đăng ký so với năm trước.

Năm 2019, Sở sẽ tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn. Trong đó, ưu tiên mục tiêu giảm thời gian giải quyết đối với thủ tục đăng ký mẫu dấu trong vòng 1 ngày so với quy định là 3 ngày; chấm dứt hoạt động của địa điểm kinh doanh trong vòng 3 ngày so với quy định là 5 ngày; giải quyết việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của doanh nghiệp trong vòng 2 ngày so với quy định là 3 ngày...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 100% doanh nghiệp đăng ký thành lập trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.