Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty EVNICT nhận giải thưởng Sao Khuê 2019

Thanh Hải| 21/04/2019 20:35

Sáng 21-4, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao Khuê 2019 cho phần mềm thu thập dữ liệu đo đếm.


Đây là phần mềm được thiết kế và xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng các yêu cầu về thu thập dữ liệu công tơ điện tử trong EVN. Phần mềm này áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn EVN, nhằm hiện đại hóa công tác thu thập số liệu và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong lĩnh vực thu thập và quản lý số liệu đo đếm.

Phần mềm cung cấp các chức năng, công cụ quản lý, theo dõi, thu thập và xử lý thông tin dữ liệu đo đếm một cách tự động trên toàn Tập đoàn. Hệ thống được thiết kế để hướng đến việc thống nhất công nghệ thu thập và phần mềm thu thập áp dụng với các công nghệ hiện hữu trong và ngoài nước, nhằm nâng cao tính minh bạch, tăng năng suất lao động cho các đơn vị sử dụng.

Hệ thống cho phép kết nối, tích hợp với các phần mềm MDMS, kho dữ liệu đo đếm EVN, CMIS, PMIS để tích hợp các dữ liệu đo đếm sử dụng trong quá trình tính toán hóa đơn, xây dựng thông tin lưới điện, nghiên cứu phụ tải...

Được tổ chức lần đầu năm 2003 dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 15 năm qua, Danh hiệu Sao Khuê đã trao cho 747 lượt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp xuất sắc của Việt Nam, góp phần định hướng thị trường và người sử dụng; là kênh quảng bá truyền thông, kết nối hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Năm 2019, qua 3 tháng phát động và triển khai, Danh hiệu đã nhận được 134 đề cử từ 96 doanh nghiệp. Hội đồng Chung tuyển đã quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 cho 94 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty EVNICT nhận giải thưởng Sao Khuê 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.