Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 đại biểu tham dự Diễn đàn quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ

Châu Anh| 08/05/2019 16:08

(HNMO) - Ngày mai (9-5), Diễn đàn quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc tại Hà Nội.

Các doanh nghiệp công nghệ trong nước được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ.


Có khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ; các bộ, ngành, địa phương; các chuyên gia; doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước; các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước đăng ký tham dự. Theo kế hoạch, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn và phát biểu chỉ đạo.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) trở thành những con rồng châu Á, những cường quốc thế giới chỉ trong khoảng vài thập kỷ gần đây là dựa vào phát triển công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông. Trong đó, các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ như Sony, Toshiba, Samsung, LG, Foxconn... đã đi đầu trong phát triển nhiều công nghệ mới của thế giới và qua đó tạo dựng sức mạnh kinh tế của các quốc gia này.

Với Việt Nam, cơ hội "hóa rồng" cho đất nước đang đến với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới mà cốt lõi là công nghệ số, công nghệ thông tin-truyền thông vốn là lĩnh vực mà người Việt Nam có nhiều tiềm năng. Riêng trong năm 2018, ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đạt doanh thu khoảng 98,9 tỷ USD, tăng trưởng 8%; tổng giá trị xuất khẩu toàn ngành đạt 94 tỷ USD, xuất siêu khoảng 26 tỷ USD; đặc biệt đóng góp gần 50.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước và tạo việc làm cho hơn 1 triệu lao động...

Vì vậy, ứng dụng và phát triển công nghệ, xây dựng cộng đồng 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là một trong các giải pháp đột phá để kinh tế Việt Nam bứt phá, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.

Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam dùng công nghệ của nhân loại để giải quyết vấn đề Việt Nam, bài toán Việt Nam. Và từ cái nôi Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ đi ra toàn cầu, giải quyết các bài toán toàn cầu. Trong tiến trình này, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ làm chủ và "make in Vietnam" toàn bộ quá trình sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm, dịch vụ, phát triển công nghệ để không chỉ sử dụng mà còn đóng góp công nghệ mới cho thế giới.

Diễn đàn quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có chủ đề: "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường" và khẩu hiệu hành động "Make in Vietnam". Nội dung của diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các vấn đề: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam; doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 đại biểu tham dự Diễn đàn quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.