Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa Trường Sa đến gần hơn với đất liền

Theo Agribank News| 29/05/2019 15:55

Từ ngày 18 đến 26-5, đoàn cán bộ Agribank do bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn cùng hơn 190 đại biểu đến từ các doanh nghiệp đã đi thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/7.


Hành trình hơn 1.000 hải lý tuy gian nan, vất vả nhưng đầy ắp niềm vui, đượm thắm tình quân dân và tinh thần tự hào dân tộc. Trường Sa hôm nay đã khoác lên mình một diện mạo mới đầy sức sống ở nơi đầu sóng ngọn gió.

Sức sống mới ở Trường sa

Trường Sa - hai tiếng thiêng liêng ấy có sức thu hút khôn tả, như một lời thúc giục lôi cuốn từ khơi xa; nơi lớp lớp thế hệ đã đổ mồ hôi, xương máu, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Trong hải trình, đoàn công tác đã đến thăm, gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên 11 điểm đảo và nhà giàn: Đá Lớn A, Đá Thị, Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Tiên Nữ, Núi Le B, Tốc Tan A, Phan Vinh A, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/7.

Đặc biệt, trên tàu KN 491, đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ hải quân đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Mỗi nơi đến thăm, đoàn đã trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Mặc dù điều kiện ở các đảo, nhà giàn còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sỹ luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Đến thăm nhà giàn DK1/7, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank chia sẻ: “Chuyến thăm hôm nay là dịp để mọi người hiểu rõ hơn về nhà giàn. Tôi rất cảm phục những hy sinh, vất vả của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn. Tôi mong rằng cán bộ, chiến sĩ trên Nhà giàn DK1/7 nói riêng và cán bộ chiến sĩ trên Nhà giàn DK1 nói chung giữ gìn sức khỏe, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, vững vàng nơi tuyến đầu, bảo vệ vững chắc biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trường Sa hôm nay và Nhà giàn DK1/7 đã khoác lên mình diện mạo mới với một khí thế mới, sức sống mới. Ở mỗi nơi đoàn đi qua, dù là đảo nổi hay đảo chìm, cuộc sống của các cán bộ, chiến sĩ cũng đã được cải thiện đáng kể.

Các điểm đảo đã có thêm công trình Nhà văn hóa đa năng khang trang, rộng rãi. Tại đây có các phòng sinh hoạt chung, phòng tập thể dục thể thao, nơi ở, thư viện, phòng chăm sóc sức khỏe cho các chiến sĩ, đồng thời để trợ giúp, cấp cứu kịp thời cho các ngư dân khi tham gia đánh bắt trên biển. Đặc biệt, khu trồng rau xanh xuất hiện ngày càng nhiều trên các đảo đã góp phần cải thiện bữa ăn của bộ đội.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các liệt sỹ tại thị trấn Trường Sa; dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm chùa Linh Sơn trên đảo Sơn Ca… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Các thành viên trong đoàn đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho quân và dân trên đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1/7, động viên quân và dân yên tâm gắn bó với biển, đảo, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.

Trước tình cảm của đoàn, mỗi cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và nhà giàn đều không giấu được sự xúc động. Với các anh, món quà quý giá nhất chính là sự động viên, chia sẻ của đất liền với những người chiến sĩ hải quân.

Trung tá Lương Hữu Nhuần, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/7 chia sẻ: “Mỗi chuyến thăm của các đoàn công tác luôn đem tới cho chúng tôi những tình cảm rất đặc biệt. Qua mỗi cái ôm, cái bắt tay thật chặt, tình cảm gắn bó giữa quân và dân như gắn bó khăng khít hơn bao giờ hết. Đây chính là sự động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục nắm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.


Trong suốt hành trình đi Trường Sa, đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đem đến cho các cán bộ, chiến sĩ những ca khúc đặc sắc, ca ngợi về biển đảo, quê hương đất nước, về những người chiến sĩ hải quân nơi đảo xa...

Chuyến hải trình đi thăm và làm việc ở 11 điểm đảo và Nhà giàn DK1 đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét đối với mỗi thành viên của đoàn, trong đó có các cán bộ của Agribank. Được tận mắt chứng kiến quân và dân trên đảo dù gặp nhiều khó khăn, gian khổ vẫn quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên cương của Tổ quốc, để từ đó có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo quê hương.

Nhân dịp này, Agribank đã trao tặng số tiền trên 1 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ tại 11 điểm đảo, nhà giàn, các hộ gia đình thuộc quần đảo Trường Sa cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Trường Sa đến gần hơn với đất liền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.