Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tiết hồ Hòa Bình để cấp nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô

Thanh Hải| 06/07/2019 21:16

(HNMO) - Ngày 6-7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đã tiến hành điều tiết, vận hành hồ thủy điện Hòa Bình để phục vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô.

Điều tiết hồ Hòa Bình để cấp nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô

Trước đó, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã có văn bản gửi Bộ Công Thương, EVN và Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia thông tin, từ ngày 3-7, mực nước Sông Đà thuộc khu vực hạ lưu Nhà máy thủy điện Hòa Bình luôn ở mức rất thấp, không đủ nước để sản xuất, có nguy cơ phải dừng cấp nước cho người dân Thủ đô. Để bảo đảm cung cấp nước an toàn, liên tục cho Thủ đô, Viwasupco đề nghị khẩn cấp việc điều tiết, vận hành Nhà máy thủy điện Hòa Bình để nguồn nước Sông Đà phía hạ lưu nhà máy không bị cạn kiệt, đủ nước để Công ty có thể vận hành sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội.

Ngay sau đề xuất này, mặc dù đây là yêu cầu phát sinh, chưa từng có trong quy trình, quy định hiện hành, nhưng Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã báo cáo EVN và nỗ lực thực hiện điều chỉnh chế độ khai thác hồ Hòa Bình để đáp ứng nhu cầu. EVN cũng đề nghị Viwasupco có giải pháp ngắn hạn, dài hạn về công trình để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, thích ứng với các chế độ điều tiết, vận hành hồ chứa thủy điện Hòa Bình, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng gay gắt như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tiết hồ Hòa Bình để cấp nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.