Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT giới thiệu mô hình “Thành phố thông minh” đến Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

Anh Phương| 30/08/2019 17:20

Tại Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-8 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trưng bày, giới thiệu các giải pháp về thành phố thông minh...

Bảo đảm hạ tầng phục vụ cho 3.000 đại biểu

Với vai trò là nhà cung cấp hạng tầng viễn thông - công nghệ hàng đầu cả nước, có kinh nghiệm triển khai dịch vụ tại các sự kiện lớn, trọng đại của đất nước và Thủ đô, Tập đoàn VNPT đã được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn cung cấp đường truyền kết nối và hệ thống wifi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia phục vụ cho hoạt động của Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019.

Ông Nguyễn Đức Kiên - Giám đốc chiến lược Công ty VNPT IT giới thiệu giải pháp SmartCity tại Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019.

Ngay sau khi nhận được đề nghị của thành phố Hà Nội, VNPT đã nhanh chóng phối hợp với Ban tổ chức triển khai cung cấp các đường truyền kết nối internet trên 500Mbps; lắp đặt hệ thống Wifi quy mô đáp ứng phục vụ 3.000 người truy cập cùng một thời điểm. Đồng thời, đo kiểm chất lượng dịch vụ, xây dựng phương án bảo đảm thông tin liên lạc...

Theo ông Nguyễn Việt Tiến - Phó Giám đốc VNPT Hà Nội, mặc dù thời gian khá gấp cho công tác chuẩn bị nhưng đội ngũ cán bộ, kỹ thuật được giao nhiệm vụ tham gia đều tích cực, khẩn trương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước khi khai mạc diễn đàn, toàn bộ mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin đã được bảo đảm thông suốt. Thực tế, trong suốt 2 ngày diễn ra sự kiện, hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin của VNPT đã bảo đảm phục vụ tốt nhất cho khách mời.

Giải pháp "Thành phố thông minh" của VNPT gây chú ý

Bên cạnh vai trò là đơn vị cung cấp hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin, VNPT trưng bày gian hàng giới thiệu các giải pháp công nghệ, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn đại biểu. Tại đây, VNPT đã giới thiệu Hệ sinh thái VNPT Smart, gồm: Trục liên thông văn bản quốc gia; Phòng họp không giấy tờ (VNPT e-Cabinet); hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (VNPT - Ioffice); cổng dịch vụ công một cửa (VNPT - Igate); phần mềm quản lý y tế (VNPT HIS); phần mềm quản lý giáo dục (VNPT - Edu), giải pháp quản lý trật tự đô thị (VNPT Green City), du lịch thông minh (VNPT Smart Tourist)…

Khách hàng tham quan gian hàng của VNPT tại Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019.

Đáng chú ý, với thương hiệu uy tín trong xây dựng thành phố thông minh, ngay ngày đầu tiên của diễn đàn, VNPT tham luận với chủ đề SmartCity (giải pháp thành phố thông minh). VNPT hiện là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn, xây dựng và triển khai các giải pháp cho các tỉnh, thành phố. Đến nay, VNPT đã tư vấn, xây dựng các chiến lược và triển khai các giải pháp thành phố thông minh thành công cho 20 tỉnh, thành phố. Nhiều địa phương trong quá trình hợp tác với VNPT đã có sự phát triển vượt bậc trong bảng xếp hạng chỉ số ICT Index (xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông) trong nước và là những thành phố thông minh tiêu biểu.

"Nhiều tỉnh, thành phố đang hợp tác với VNPT thực hiện những bước đi đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 để xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đô thị thông minh, hiện đại, bền vững, đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách hành chính, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân" - ông Nguyễn Đức Kiên, Giám đốc chiến lược Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT) cho biết.

VNPT giới thiệu sản phảm dịch vụ tại Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019.

Tham luận SmartCity của VNPT không chỉ đặt vấn đề mà còn đề ra giải pháp và hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, du lịch, khoa học đời sống, việc làm... Đặc biệt, đề án đô thị thông minh của VNPT luôn được xây dựng theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ, vào khung (kiến trúc) đô thị thông minh để từng bước xây dựng hệ sinh thái ứng dụng đô thị thông minh theo mô hình phát huy sáng tạo của đầy đủ các thành phần tham gia.

Từng bước nỗ lực hướng tới mục tiêu chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT hy vọng sẽ kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, góp phần quảng bá, phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng trí thức Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ như sinh viên, thanh niên trí thức Việt Nam và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT giới thiệu mô hình “Thành phố thông minh” đến Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.