Theo dõi Báo Hànộimới trên

Handico cần tập trung thực hiện tốt công tác cổ phần hóa tổng công ty

Dạ Khánh| 19/09/2019 11:47

(HNMO) - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Handico tập trung thực hiện tốt công tác cổ phần hóa tổng công ty theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.

Sáng 19-9, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Văn Nghiên; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, công nhân viên và thành tựu Handico đã đạt được trong 20 năm qua; đồng thời cho biết, thành phố đang trong quá trình xây dựng và phát triển, hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô "Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại".

Nhấn mạnh năm 2019 là năm bứt phá, có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh, quốc phòng, duy trì trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, thành phố tập trung phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và khắc phục những yếu kém trong quản lý đô thị. Cùng với đó là phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại gắn với việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và Chương trình phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2012-2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây cũng là thời cơ và vận hội tốt cho tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Với tinh thần đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, thời gian tới, Handico tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020; chủ động xây dựng chiến lược phát triển, cụ thể hóa nhiệm vụ trong từng giai đoạn trước mắt, trung hạn và dài hạn. Trong đó tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn là đầu tư kinh doanh bất động sản, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, đặc biệt là tiếp tục phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của Tổng công ty trong việc xây dựng nhà ở.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Handico thực hiện tốt công tác cổ phần hóa tổng công ty theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố; thực hiện thủ tục sáp nhập Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội và Công ty Quản lý phát triển nhà Hà Nội theo yêu cầu của thành phố...

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Handico.

Handico được thành lập ngày 21-9-1999, trên cơ sở hợp nhất từ 17 đơn vị thuộc 10 cơ quan chủ quản. Đây là tổng công ty đầu tiên hoạt động theo mô hình Tổng công ty 90 của Hà Nội.

Trải qua 20 năm hoạt động, đến nay, Handico đã đóng góp cho thành phố hơn 3,5 triệu mét vuông sàn xây dựng. Tổng công ty cũng đứng đầu thành phố và là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về quỹ nhà phục vụ di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng với khoảng 1 triệu mét vuông sàn xây dựng nhà ở. Tổng công ty cũng tham gia xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội và dự án khu đô thị, nhà ở thương mại, văn phòng cho thuê, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Handico cần tập trung thực hiện tốt công tác cổ phần hóa tổng công ty

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.