Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng hàng không khu vực

Tuấn Khải| 25/10/2019 08:01

(HNM) - Ngày 24-10, tại Hà Nội, Tập đoàn Boeing đã công bố dự báo thị trường hàng không thương mại. Ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing thương mại của Boeing cho biết, dự báo trong khoảng 20 năm tới, các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới.

Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá lên tới 785 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2038. Thị trường Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam dự báo sẽ tăng gấp 4 lần so với hiện nay. Ngành Hàng không Việt Nam đã, đang tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm qua và trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.

Trả lời câu hỏi bao giờ dòng máy bay Boeing 737max được khai thác trở lại sau một số sự cố, tai nạn hàng không xảy ra vừa qua, ông Darren Hulst cho biết, Boeing đã thực hiện 800 lượt bay thử để kiểm định nâng cấp phần mềm từ máy bay để lấy chứng chỉ của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Hiện, FAA vẫn đang trong quá trình xem xét cấp chứng chỉ, Boeing chưa thể trả lời chính xác thời gian, song dự báo sẽ đưa dòng máy bay này khai thác trở lại vào cuối quý IV-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng hàng không khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.