Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone đứng thứ 25 trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất

Khánh An| 11/11/2019 15:31

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự đứng thứ 25 trong danh sách của bảng xếp hạng “Top 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất”. MobiFone đồng thời cũng là một trong hai doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất.

Thông tin trên vừa được Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet thông báo trong kỳ công bố 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Thành viên HĐTV MobiFone (đứng giữa) nhận danh hiệu Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019.

Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được công bố thường niên từ năm 2017 với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước.

Theo đó, thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng trên được đánh giá theo tiêu chí: Các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), lợi nhuận trước thuế, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Quy mô tài sản, quy mô lao động, tiềm năng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận... là các tiêu chí tham chiếu để hoàn thiện bảng xếp hạng.

Năm 2018, tổng doanh thu của MobiFone đạt 38.883 tỷ đồng, tổng tài sản là 31.021 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 19.841 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 5.919 tỷ đồng. Năm 2018, MobiFone nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 1.219 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của MobiFone là 4.700 tỷ đồng.

Năm 2019 tiếp tục là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp viễn thông nói chung, khi mà bối cảnh thị trường trong nước đang dần bão hòa, trong đó dịch vụ thoại truyền thống suy giảm sản lượng do người dùng chuyển sang dùng các dịch vụ OTT. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng MobiFone đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả sản xuất kinh doanh của MobiFone vẫn duy trì tốt với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm là 2.676 tỷ đồng, đạt 113,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Trước xu hướng công nghệ 4.0, theo xu hướng các nhà mạng chuyển từ cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, MobiFone đã phát triển, sáng tạo các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng, từng bước tái cơ cấu mô hình kinh doanh. MobiFone đang tích cực thực hiện chuyển đổi số, tìm kiếm những hướng đầu tư, kinh doanh mới, đồng thời tập trung vào ứng dụng công nghệ mới, như IoT (internet vạn vật), trí tuệ nhân tạo, để cung cấp những dịch vụ mới cho khách hàng.

Với việc góp mặt trong bảng 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 đã khẳng định MobiFone luôn là một trong những doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có năng suất lao động bình quân lớn nhất cả nước, đóng góp không nhỏ vào ngân sách quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MobiFone đứng thứ 25 trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.