Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoan nghênh các nguồn lực đóng góp tăng cường năng lực y tế của Thủ đô

Nguyễn Thúc| 31/08/2022 16:06

(HNMO) - Chiều 31-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp xã giao Đoàn Nghị sĩ Nhật Bản và Tập đoàn Y tế EMS do ông Yoshinori Matsuoka, Chủ tịch Tập đoàn EMS, Chủ tịch Công ty cổ phần Dịch vụ y tế Việt - Nhật dẫn đầu.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh (bên phải) tại buổi tiếp.

Chào mừng đoàn công tác của phía Nhật Bản đến với Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án đầu tư của Tập đoàn EMS. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, y tế công nói chung và y tế tư nhân của Việt Nam hiện nay rất cần sự hỗ trợ của các nguồn lực mới, trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, có nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, trong khi hiện nay hạ tầng và nguồn lực trong nước mới chỉ đáp ứng được một phần. 

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, dự án mới của Tập đoàn EMS trên địa bàn Hà Nội đã đi đúng hướng, tin tưởng trung tâm y tế sau khi khánh thành sẽ phục vụ hiệu quả nhu cầu người dân trong khám, chữa bệnh tổng quát, tầm soát ung thư, ứng dụng công nghệ tế bào gốc…

Bày tỏ ủng hộ các hợp tác, dự án chung liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế và những hợp tác trong lĩnh vực này giữa Việt Nam và Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, chính quyền thành phố và Sở Y tế sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn phát sinh. 

Người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội cũng gửi lời chúc Đoàn Nghị sĩ Nhật Bản có chuyến công tác thành công, thiết lập được những hợp tác cụ thể, hiệu quả giữa các địa phương Nhật Bản và thành phố Hà Nội, đóng góp vào củng cố mối quan hệ Việt - Nhật đi vào chiều sâu và phát triển hơn nữa.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh hoan nghênh các nỗ lực đóng góp cải thiện năng lực y tế của Thủ đô.

Cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố, ông Yoshinori Matsuoka đã chia sẻ khái quát về trung tâm y tế mới, trong đó nhấn mạnh tới năng lực cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao thông qua nhiều thiết bị y tế áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản và nguồn nhân lực, chuyên gia đào tạo tại Nhật Bản.

Chủ tịch Tập đoàn EMS cũng chia sẻ, dự án lần này còn mang ý nghĩa là sự tri ân người dân Việt Nam - vốn sang và làm việc tại tỉnh Kagoshima của tập đoàn, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoan nghênh các nguồn lực đóng góp tăng cường năng lực y tế của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.