Theo dõi Báo Hànộimới trên

MTTQ TP Hà Nội và Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc TP Bắc Kinh tăng cường hợp tác

Linh Nhi| 30/03/2017 12:42

(HNMO) - Ngày 30-3, tại Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc TP Bắc Kinh Cát Lâm và các thành viên trong Đoàn.


Trong bầu không khí đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất trí sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai thành phố nói riêng, hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung. Hai bên cũng đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động; thảo luận Chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2019 và ký biên bản ghi nhớ hợp tác gồm có 5 nội dung.

Trong đó, hai bên sẽ tăng cường tuyên truyền rộng rãi và sâu sắc cho nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc cũng như hai Thủ đô về tình đoàn kết hữu nghị và sự phát triển của mối quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện giữa hai nước; đóng góp tích cực cho việc không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước phát triển đi vào chiều sâu.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc TP Bắc Kinh có vai trò quan trọng trong đời sống chính trị của mỗi Thủ đô. Việc tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa hai tổ chức sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai Thủ đô... Hàng năm, hai bên luân phiên cử đoàn công tác sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác, thông tin về tình hình của hai Thủ đô và hoạt động của hai tổ chức. Hai bên cùng hỗ trợ thông tin giúp nhân dân hai Thủ đô tham gia các hoạt động đối ngoại và giao lưu quốc tế với các nước trong khu vực và trên thế giới; tạo điều kiện khuyến khích các hoạt động hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, Trung Quốc - Việt Nam ở hai Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MTTQ TP Hà Nội và Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị nhân dân Trung Quốc TP Bắc Kinh tăng cường hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.