Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tích cực gìn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga

Nguyễn Thúc| 04/11/2017 18:03

(HNMO) - Ngày 4-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp đoàn công tác của Hội Hữu nghị Nga - Việt do GS.TSKH Vladimir Buianov Petrovic, Giám đốc Học viện Kinh tế và Pháp luật Mátxcơva, công dân danh dự Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt dẫn đầu đến chào xã giao.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Giám đốc Học viện Kinh tế và Pháp luật Mátxcơva Vladimir Buianov Petrovic.


Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2017). Cùng dự buổi tiếp có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Chia sẻ một số hoạt động đáng chú ý của Hội Hữu nghị Nga - Việt trong thời gian qua, ông V.Buianov cho biết, Hội sẽ có sự thay đổi cơ bản về hoạt động trong thời gian tới nhằm tăng cường sự gắn kết giữa hai đất nước. Hội Hữu nghị Nga - Việt hiện đang tập trung vào các hoạt động dành cho học sinh - sinh viên, mà gần đây là tổ chức cuộc thi vẽ theo chủ đề “Phong trào Giải phóng dân tộc” với sự tham gia của cả thiếu nhi Việt Nam và Liên bang Nga; xuất bản sách và các tập thơ có liên quan tới tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Cám ơn những chia sẻ của ông V.Buianov, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ xúc động được đón tiếp đoàn công tác vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Cách mạng Tháng Mười Nga là sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với tất cả các dân tộc, đặc biệt là những dân tộc tự đứng lên giành độc lập, cũng như với cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của Việt Nam. Theo Bí thư Thành ủy, năm nay Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm với quy mô lớn, lấy đó làm công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau này hiểu được ý nghĩa về giá trị to lớn của mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.



Bày tỏ ấn tượng về khối lượng công việc mà hai Hội Hữu nghị đã làm được trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn hai Hội tiếp tục hợp tác chặt chẽ, khẳng định TP Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, cùng hai Hội thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Bí thư Thành ủy cho biết, người dân Việt Nam không bao giờ quên những đóng góp của các quốc gia Liên Xô cũ cũng như nước Nga dành cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội sau này của Việt Nam. Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục giáo dục truyền thống, củng cố và xây dựng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tích cực gìn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.