Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội - bang Ontario (Canada) mở ra nhiều tiềm năng hợp tác

Thùy Dương| 05/12/2017 21:48

(HNMO) - Chiều 5-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu bang Ontario (Canada) do bà Kathleen Wynne, Thủ hiến bang Ontario...

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã điểm lại thành tựu phát triển của Hà Nội những năm gần đây. Hà Nội đã xác định ba khâu đột phá là xây dựng hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cải cách hành chính. Tuy nhiên với dân số đông (khoảng 10 triệu dân) Hà Nội đang gặp những thách thức về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, đào tạo nguồn nhân lực cao, cơ chế chính sách thu hút nguồn đầu tư nước ngoài... Trước những thách thức như vậy, Hà Nội mong muốn hợp tác với nhiều quốc gia trong đó có Canada.


Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bang Ontario có thế mạnh về giáo dục, xử lý ô nhiễm môi trường (nguồn nước, rác thải…), công nghệ cao. Hà Nội có nhiều lĩnh vực ưu tiên có thể học hỏi kinh nghiệm cũng như hợp tác với bang Ontario như: Giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực quản trị, du lịch, môi trường… Hiện bang Ontario có 22 dự án đầu tư vào Hà Nội với tổng số vốn là 66 triệu USD. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên còn khiêm tốn so với tiềm năng. Vì vậy, qua chuyến thăm này, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn bà Kathleen Wynne sẽ là cầu nối hợp tác cho Hà Nội - bang Ontario trong tất cả các lĩnh vực trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Ghi nhận đề nghị của lãnh đạo thành phố, bà Kathleen Wynne khẳng định, bang Ontario sẵn sàng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông. Thủ hiến bang Ontario cho biết, trong chuyến thăm này, các trường ĐH của bang Ontario sẽ ký kết hợp tác với Trường ĐH Quốc gia và một số trường ĐH quan trọng khác của Việt Nam. Bà Kathleen Wynne nhấn mạnh, 56 đại diện các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo giáo dục của bang Ontario rất hào hứng trước cơ hội hợp tác tại Việt Nam cũng như Hà Nội nói riêng trong chuyến thăm lần đầu tiên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - bang Ontario (Canada) mở ra nhiều tiềm năng hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.