Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc cuộc họp quan chức cấp cao Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 6 (GMS-6)

Quỳnh Dương| 29/03/2018 14:52

(HNMO) - Sáng 29-3, cuộc họp quan chức cấp cao (SOM) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 10 (CLV-10) đã khai mạc tại Hà Nội.


Diễn ra từ ngày 29 đến 31-3, GMS-6 và CLV-10 thu hút hơn 2.000 đại biểu, 200 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, 150 phóng viên báo chí. 2.000 đại biểu bao gồm: Lãnh đạo các nước hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng; đại diện các tổ chức quốc tế như: Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) Tổng Thư ký ASEAN, đại điện Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng Châu Á (AIIB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)….; đại diện các đối tác phát triển; đại diện các địa phương Tiểu vùng Mê Kông mở rộng; đại diện các tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới. Đây là một trong những sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018.

Tại phiên họp quan chức cấp cao GMS, các nhà lãnh đạo thảo luận Dự thảo Tuyên bố chung GMS và các chủ đề, thông điệp sẽ được các bộ trưởng đề cập trong Hội nghị GMS-6. Ngoài ra, đại diện các nước sẽ xem xét báo cáo kết quả GMS-6 do Ban Thư ký GMS trình bày. Báo cáo sẽ đánh giá tiến độ của các dự án lớn như: Kế hoạch hành động Hà Nội, Kế hoạch thực hiện khung đầu tư chiến lược mới (RIF) tới năm 2020 và các dự lớn trong những lĩnh vực khác. Phiên họp cũng rà soát chương trình và cơ cấu tổ chức tọa đàm của Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp GMS cũng như công tác chuẩn bị hậu cần cho các sự kiện liên quan đươc tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị GMS-6 lần này.

Phát biểu khai mạc SOM GMS-6, ông Ramesh Subramaniam, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á (ADB) đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong vai trò là chủ nhà, cũng như sự tham gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan khác trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị GMS-6 và CLV-10. Ông nhấn mạnh, phiên họp quan trọng này sẽ là buổi làm việc cuối cùng trước khi hội nghị chính thức được khai mạc, vì vậy các bên liên quan cần phải rà soát kỹ lưỡng từng hạng mục của công tác chuẩn bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc cuộc họp quan chức cấp cao Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 6 (GMS-6)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.