Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế lần thứ ba

TTXVN| 04/04/2018 06:25

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, ngày 4-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang Siem Reap, Campuchia tham dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế lần thứ ba từ ngày 4 đến 5-4.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.


Ủy ban sông Mê Kông quốc tế được thành lập từ năm 1956 dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc để điều phối tài trợ và quản lý tài nguyên trong lưu vực. Đến năm 1995, bốn nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam đã ký Hiệp định Hợp tác Mê Kông 1995 và thành lập Ủy hội sông Mê Kông (thay cho Ủy ban sông Mê Kông).

Ủy hội sông Mê Kông (MRC) hiện đang triển khai Kế hoạch Chiến lược chu kỳ 5 năm (2016-2020) gồm 7 kết quả chính và hơn 190 hoạt động với tổng kinh phí ước tính khoảng 60 triệu USD. Mục tiêu của kế hoạch là nhằm thực hiện các ưu tiên của Chiến lược phát triển lưu vực dựa trên quản lý tổng hợp tài nguyên nước, tiếp tục thực hiện chuyển giao các chức năng chủ chốt quản lý lưu vực sông về cho quốc gia và các hoạt động cải tổ của Ban Thư ký Ủy hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế lần thứ ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.