Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội thăm, làm việc tại Washington DC và NewYork - Hoa Kỳ

Ngô Minh Hoàng| 04/04/2018 11:44

(HNMO) - Từ ngày 30-3 đến 3-4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với thủ đô Washington DC và thành phố New York của Hoa Kỳ.

Tham gia Đoàn còn có một số Ủy viên Thường trực HĐND thành phố; lãnh đạo một số quận, huyện, sở, ngành của thành phố.

Đoàn công tác hội đàm với Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Washington DC.


Tại thủ đô Washington DC, Đoàn đã làm việc với 3 Phó Chủ tịch Hội đồng vùng phụ trách kinh tế và an sinh xã hội, đô thị, môi trường và truyền thông. Hai bên đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng và một số vấn đề liên quan. Trong đó, lãnh đạo Hội đồng thành phố Washington DC đã trao đổi kỹ về đảm bảo an sinh xã hội cho tất cả người dân, đảm bảo về việc làm, nhà ở, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chăm lo giáo dục. Bên cạnh đó, hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc đưa các nội dung để đại biểu thảo luận, ban hành nghị quyết kỳ họp, giám sát thực hiện nghị quyết của cơ quan hành pháp, trọng tâm vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng chính sách đảm bảo an sinh xã hội…

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình hoạt động của Hội đồng thành phố Washington DC. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn, thời gian tới, hai thành phố sẽ có thêm nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm.


Tiếp đó, chiều ngày 2-4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng thành phố New-York. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội đồng thành phố New York đã giới thiệu về cơ cấu, chức năng nhiệm vụ hoạt động của Hội đồng; thông tin, chia sẻ về những kinh nghiệm liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, các vấn đề thực tế dân sinh đặt ra để Hội đồng ban hành chính sách, kịp thời phục vụ người dân. Đặc biệt, lãnh đạo Hội đồng thành phố New York đã trao đổi sâu về hoạt động cụ thể của các Ban Hội đồng khi tiếp xúc, lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức, qua đó xây dựng cơ chế chính sách trình đại biểu Hội đồng xem xét, quyết định. Cuối buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi về quy trình đánh giá tín nhiệm của đại biểu với người đứng đầu cơ quan hành pháp.

* Cũng từ ngày 30-3 đến ngày 2-4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã thăm, khảo sát thực tế tại Nhà Trắng (White House); Tòa nhà Quốc hội; Lầu năm góc; Nhà tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và Tổng thống Thomas Jefferson; Bảo tàng Không gian và Bảo tàng Nghệ thuật…

Đoàn công tác khảo sát các tòa trụ sở chính quyền tại Washington DC.


Đoàn cũng đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc. Tại các nơi đến, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thông tin về những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, những cơ hội hợp tác đầu tư của Hà Nội để Đại sứ và Trưởng Phái đoàn Việt Nam trao đổi, thông tin đến các doanh nghiệp của Mỹ quan tâm. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng thông báo kết quả thăm và làm việc với các cơ quan của Hội đồng thành phố Washiington DC và New York.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội thăm, làm việc tại Washington DC và NewYork - Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.