Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc mong muốn tăng cường các dự án đầu tư tại Hà Nội

Minh Hiếu| 28/05/2018 14:44

(HNMO) - Ngày 28-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới và trao đổi về hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.


Đại sứ Kim Do-hyun cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông đặt mục tiêu chính là kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa Hàn Quốc với Thủ đô Hà Nội và các địa phương khác của Việt Nam. Thông báo về việc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) sẽ chuyển trụ sở chính ở Đông Nam Á từ Singapore về Hà Nội, Đại sứ Kim Do-hyun đánh giá đây là một quyết định mang ý nghĩa lớn và cho biết sẽ tiếp tục thuyết phục Chính phủ Hàn Quốc chuyển nhiều trụ sở các cơ quan, đoàn thể khác tại khu vực Châu Á tới Hà Nội. Đại sứ nhận định, Hà Nội có triển vọng trở thành trung tâm của khu vực Đông Nam Á và xa hơn nữa là một trong những trung tâm toàn cầu.

Đại sứ Kim Do-hyun cho biết đang tích cực làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp của Hàn Quốc để thu hút đầu tư trong các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh và Thủ đô Hà Nội có nhu cầu như phát triển đô thị, thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ cao. Đại sứ mong muốn TP Hà Nội phối hợp nhằm đưa thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi cung ứng phụ tùng cho các nhà máy của LG, Samsung và các doanh nghiệp nước ngoài khác tại Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện cho các dự án đầu tư về xây dựng, giáo dục trên địa bàn.


Chúc mừng Đại sứ Kim Do-hyun được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tin tưởng bổ nhiệm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 40.000 người Hàn Quốc sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh. Hàn Quốc cũng nằm trong số 5 nước có nhiều lượt khách du lịch nhất tới Hà Nội. Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn duy trì là một trong những nước dẫn đầu về số lượng tập đoàn đầu tư vào Hà Nội. UBND TP Hà Nội luôn chú trọng việc bảo đảm an ninh, phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách Hàn Quốc trong các hoạt động tại Việt Nam.

Để góp phần triển khai hiệu quả các cam kết, thỏa thuận của hai nước nhân chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua của Tổng thống Moon Jae-in, Chủ tịch UBND TP Hà Nội hi vọng Đại sứ quán Hàn Quốc cùng KOTRA và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tăng cường xúc tiến các chương trình, dự án đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam và Hà Nội; mong muốn Đại sứ là cầu nối hiệu quả giữa TP Hà Nội với các địa phương của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc mong muốn tăng cường các dự án đầu tư tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.