Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội khảo sát trung tâm xử lý rác thải của Tập đoàn Syctom

Đặng Lâm| 29/06/2018 07:20

(HNM) - Tiếp tục chuyến công tác tại các nước Châu Âu, sáng 27-6 theo giờ địa phương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội đã khảo sát Khu trung tâm xử lý rác thải theo công nghệ đốt phát điện của TP Paris (Pháp) do Tập đoàn Syctom điều hành quản lý.

Chính thức hoạt động thương mại từ tháng 12-2007, hiện khu trung tâm này xử lý rác thải cho 85 điểm dân cư với khoảng 6 triệu người, trung bình 1 ngày tiếp nhận 200 xe đốt rác với quy mô 1.300 tấn/ngày đêm. Điểm nổi bật của Khu trung tâm xử lý rác thải theo công nghệ đốt phát điện của TP Paris là được thiết kế kiến trúc thân thiện với môi trường, hài hòa với cảnh quan khu vực sông Seine. Theo tính toán, mỗi năm, có tới 62% lượng rác ở đây được xử lý để tạo ra năng lượng, 30% được tái chế và chỉ 8% được chôn lấp, phù hợp với những tiêu chuẩn khắt khe về rác thải của Châu Âu.

Tập đoàn Syctom đã trao đổi những kinh nghiệm về tổ chức vận hành nhà máy, quy trình từ thu gom, phân loại, làm khô, đóng gói cho tới xử lý rác thải, trong đó quan trọng nhất là việc tạo ra cho người dân thói quen phân loại rác ngay từ hộ gia đình. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn Tập đoàn Syctom đã tiếp đón đoàn chu đáo và cung cấp những thông tin quý báu, đồng thời khẳng định mô hình này hoàn toàn có thể triển khai áp dụng tại Hà Nội trên lĩnh vực xử lý rác thải. Đồng chí cũng mong muốn hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực là thế mạnh của Tập đoàn Syctom.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội khảo sát trung tâm xử lý rác thải của Tập đoàn Syctom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.