Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà sáng lập đất nước UAE

Minh Hiếu| 08/08/2018 19:43

(HNMO) - Ngày 8-8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đã tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Tổng thống UAE Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Vũ Hồng Nam và Đại sứ UAE tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri tại triển lãm.


Cố Tổng thống Sheikh Zayed là vị Tổng thống đầu tiên của UAE từ năm 1971. Với sự thông thái và tầm nhìn xa trông rộng, Sheikh Zayed được kính trọng là một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất trên thế giới, thể hiện trong công cuộc xây dựng một đất nước phồn vinh, phát triển với xuất phát điểm nhiều khó khăn, thách thức.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri cho biết, Tổng thống UAE Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan đã tuyên bố năm 2018 được gọi là “Năm Zayed”, với nhiều sự kiện và sáng kiến được tổ chức tại UAE và trên khắp thế giới. Các hoạt động diễn ra trong “Năm Zayed” nhằm tưởng niệm nhà lãnh đạo Sheikh Zayed, tái hiện cuộc đời, sự nghiệp của ngài và thúc đẩy các giá trị nhân văn.

Triển lãm trình chiếu những thước phim về cuộc đời cố Tổng thống UAE Sheikh Zayed


Đại sứ UAE nhấn mạnh, cố Tổng thống Sheikh Zayed rất quan tâm đến các hoạt động phát triển trên mọi lĩnh vực, từ y tế, giáo dục cho tới cơ sở hạ tầng, tạo ra sự chuyển biến nhanh chóng trong toàn bộ đời sống xã hội UAE. Tư tưởng và tầm nhìn của Sheikh Zayed về sự công bằng và nhân văn luôn được thể hiện trong chính sách ngoại giao của quốc gia này.

UAE đã nỗ lực cho các hoạt động từ thiện và được ghi nhận là một trong những nước đóng góp từ thiện lớn nhất trên thế giới, chú trọng xây dựng nhịp cầu hòa bình giữa các dân tộc, phấn đấu cho tương lai tốt đẹp của nhân loại.

Bên cạnh hàng loạt bức ảnh ghi lại nhiều dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời, sự nghiệp của cố Tổng thống Sheikh Zayed, triển lãm cũng trình chiếu những thước phim về cuộc đời của nhà sáng lập đất nước tài ba và giới thiệu những nét đặc sắc ẩm thực, văn hóa của UAE.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà sáng lập đất nước UAE

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.