Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng tầm vóc nền Ngoại giao Việt Nam

Nguyễn Thúc| 17/08/2018 19:57

(HNMO) - Ngày 17-8, tại Hà Nội, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII” đã bế mạc sau 5 ngày làm việc chính thức.


Trong phiên bế mạc, hội nghị đã thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động, thể hiện sự nhất trí cao về triển khai kết quả Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 và cụ thể hóa quyết tâm của ngành ngoại giao trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII.

Phát biểu bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 đã thành công tốt đẹp về mọi phương diện, nâng tầm vóc của nền Ngoại giao Việt Nam. Trong đó, sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp của Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của công tác đối ngoại trong thời kỳ hiện nay.

Hội nghị cũng đã tập hợp được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ của đông đảo đại biểu trong và ngoài ngành về các nội dung quan trọng của công tác đối ngoại, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động đối ngoại. Bên cạnh đó, hội nghị đã thể hiện rõ nét tính chủ động, sáng tạo trong công tác tổ chức, đúng với tinh thần của chủ đề đã chọn...Hội nghị đã đánh giá về kết quả triển khai công tác đối ngoại thời gian qua cũng như những biến chuyển của tình hình thế giới và khu vực, phân tích rõ các cơ hội và thách thức đối với Việt Nam, từ đó đề xuất các chính sách và biện pháp ứng phó trong tình hình mới...

Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, trao Huân chương lao động hạng Ba cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi, vì thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng tổ chức trao Cờ thi đua Chính phủ cho 6 tập thể, trao Cờ thi đua Bộ Ngoại giao cho 24 tập thể vì những thành tích xuất sắc trong công tác ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm vóc nền Ngoại giao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.