Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam và Dominica

Dương Thùy - Ảnh: Viết Thành| 27/08/2018 13:34

(HNMO) - Ngày 27-8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU) Cộng hòa Dominica do đồng chí Miguel Mejia, Tổng Bí thư, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực dẫn đầu nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Tổng Bí thư đảng Phong trào cánh tả Thống nhất, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominica Miguel Mejia.


Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhớ sự quan tâm và giúp đỡ quý báu của nhân dân các nước khu vực Mỹ Latinh nói chung và Dominica nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như sự ủng hộ và tình hữu nghị của người dân Dominica dành cho Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam của đồng chí Miguel Mejia lần này đã đánh dấu một sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa lớn đối với mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng và hai nước, đó là lễ khánh thành tượng Giáo sư Juan Bosch tại Công viên Hòa Bình ở Thủ đô Hà Nội. Giáo sư Juan Bosch (1909-2001) là nhà tư tưởng, nhà văn và lãnh tụ của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở khu vực Mỹ Latinh, đồng thời cũng là Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Dominica. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, sự kiện đặt tượng đài Giáo sư Juan Bosch tại Công viên Hòa Bình sẽ là cơ hội để người dân Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam hiểu nhiều hơn về tinh thần của nhà lãnh đạo lỗi lạc này và thêm yêu mến đất nước Dominica.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng tỏ lòng biết ơn và trân trọng tình cảm của Nhà nước và nhân dân Dominica dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh khi đặt tên Người cho một quảng trường tại Thủ đô Santo Dominigo; đặt tên Đảng bộ Hồ Chí Minh cho đảng bộ một quận của thủ đô. Trên cơ sở tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai đảng và hai dân tộc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ mong muốn đồng chí Miguel Mejia sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai đảng, sự giao lưu giữa nhân dân hai nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của hai đất nước.

Đồng chí Miguel Mejia cho biết, 4 năm trước Dominica quyết định xây dựng tượng đài Giáo sư Juan Bosch tại Hà Nội. Giáo sư là một lãnh tụ có tầm nhìn, giúp nhân dân Dominica hiểu hơn về chiến tranh ở Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó hình thành các phong trào đấu tranh cách mạng ủng hộ nhân dân Việt Nam. Không chỉ ở thủ đô Santa Dominigo mà tại các địa phương, thành phố lớn của Dominica đều có các tuyến phố mang tên Hồ Chí Minh, Việt Nam nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ đối với ý chí đấu tranh quật cường của nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Miguel Mejia khẳng định việc khánh thành tượng đài Giáo sư Juan Bosch tại Hà Nội cho thấy mong muốn gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, hai đảng và hai dân tộc. Thay mặt Chính phủ Dominica, đồng chí Miguel Mejia bày tỏ hy vọng thời gian tới Dominica sẽ thiết lập cơ quan đại diện ngoại giao tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam và Dominica

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.