Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư mừng nhân 73 năm Quốc khánh Việt Nam

Bộ Ngoại giao| 04/09/2018 06:11

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước đã có điện mừng và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.


Gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định, năm nay là năm nổi bật với những cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước; tin tưởng năm tới sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho quan hệ hai nước, trông đợi tiếp tục làm việc với các lãnh đạo Việt Nam nhằm thúc đẩy các ưu tiên chung cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Toàn quyền Australia, ngài Peter Cosgrove trong thư mừng gửi Chủ tịch nước Trần Đại Quang, khẳng định Australia rất trân trọng quan hệ hữu nghị với Việt Nam và mong đợi quan hệ song phương sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong điện mừng gửi Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động hợp tác đa dạng nhằm phát triển mối quan hệ hướng tới tương lai, góp phần đem lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho người dân hai nước.

Điện mừng của Nhà vua Nhật Bản Akihito gửi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang có đoạn: “Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi hân hạnh được gửi đến ngài lời chúc mừng chân thành. Chúc ngài luôn hạnh phúc và chúc cho người dân Việt Nam ngày càng thịnh vượng. Hoàng hậu và tôi luôn rất vui khi nhớ lại những kỷ niệm của ngài và phu nhân Nguyễn Thị Hiền trong chuyến thăm Nhật Bản vừa qua”.

Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind, Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi đã gửi điện mừng đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ; tin tưởng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển, vì lợi ích của hai nước và vì hòa bình, phát triển ở khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo các nước gửi điện, thư mừng nhân 73 năm Quốc khánh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.