Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tích cực mở rộng cơ hội hợp tác với Bulgaria

Minh Hiếu| 17/09/2018 16:15

(HNMO) - Chiều 17-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế Bulgaria Emil Karanikolov dẫn đầu đoàn công tác tới chào xã giao và tìm hiểu cơ hội hợp tác song phương.

Chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Emil Karanikolov nhấn mạnh, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov rất quan tâm tới các hoạt động hợp tác, thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng cho biết nhiều địa phương của Bulgaria có nguyện vọng kết nghĩa với Hà Nội và các tỉnh, thành của Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Bulgaria cũng đang chờ đón những dự án hợp tác, trao đổi với đối tác Việt Nam trên các lĩnh vực y tế, thương mại, giao thông, giáo dục. Chính phủ Bulgaria cam kết nỗ lực đẩy nhanh quá trình ký kết Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), đồng thời trở thành cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận với thị trường hơn 500 triệu dân của EU.


Cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Bulgaria đối với Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết, Thủ đô Hà Nội đang trong quá trình phát triển nhanh, luôn tích cực và sẵn sàng mở rộng hợp tác, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác Bulgaria. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu mong muốn Bộ trưởng Emil Karanikolov tích cực giới thiệu các doanh nghiệp Bulgaria tới đầu tư tại thị trường Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tích cực mở rộng cơ hội hợp tác với Bulgaria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.