Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội muốn xây dựng Thành phố thông minh tiện ích, an toàn

Châu Anh| 17/09/2018 19:43

(HNMO) - Chiều tối 17-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã tiếp và chào mừng các đại biểu, diễn giả tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO 2018 - Hà Nội.

Dự buổi tiếp có ông David Wong, Chủ tịch Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO), lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và đại diện các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp về công nghệ thông tin trong và ngoài nước. Đặc biệt, còn có sự tham dự của đại sứ các nước: Liên bang Nga, Vương quốc Thụy Điển, Phần Lan, Lào và đại diện một số sứ quán tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp xã giao các đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh về thành phố thông minh.


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nêu rõ, Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh có quy mô lớn, với sự tham gia của hơn 10 quốc gia, cùng các tỉnh, thành phố trong nước; đặc biệt có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành về thành phố thông minh; các nhà quản lý, hoạch định chính sách quốc tế và Việt Nam. 

"Với mục tiêu hướng tới mô hình Thành phố thông minh mang lại sự tiện ích, an toàn, thân thiện cho mọi người dân dựa trên nền tảng ứng dụng những công nghệ chủ chốt của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Hà Nội mong muốn các chuyên gia chia sẻ tầm nhìn, chiến lược và kinh nghiệm để xây dựng Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước trở thành những thành phố thông minh hơn, an toàn hơn" - Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh - ASOCIO 2018 - Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Hội nghị có chủ đề "Xây dựng thành phố thông minh hơn, an toàn hơn bằng các giải pháp số" chính thức khai mạc vào ngày 18-9, ngoài phiên khai mạc và tọa đàm chính còn có 6 phiên hội thảo chuyên đề về: Chính quyền số và thanh toán thông minh; Thành phố thông minh hơn với ít giao dịch tiền mặt hơn; Hạ tầng, nền tảng-cơ sở quan trọng cho các Thành phố thông minh; Dữ liệu định hướng: Thu thập, phân tích dữ liệu và lập kế hoạch cho các thành phố; Công nghiệp thông minh; Các ứng dụng và giải pháp cho Thành phố thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội muốn xây dựng Thành phố thông minh tiện ích, an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.