Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban điều hành ASOSAI thảo luận kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016-2021

Đức Anh| 18/09/2018 14:33

(HNMO) - Ngày 18-9 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp ban điều hành ASOSAI lần thứ 52 dưới sự điều hành của Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia và Tổng Kiểm toán Nhà nước Hàn Quốc.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN


Tại cuộc họp, các thành viên Ban điều hành đã bàn và quyết nghị những vấn đề thường niên như: Tình hình tài chính, ngân sách; bàn thảo những vấn đề mang tính chiến lược như kết quả thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2016-2021; cũng như kế hoạch hành động thực hiện kế hoạch chiến lược năm 2018. Trọng tâm của những thảo luận nhằm tăng cường năng lực cho các thành viên và thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận về dự thảo Tuyên bố Hà Nội, một trong những văn kiện quan trọng của Đại hội ASOSAI 14 tổng kết những kết quả làm việc quan trọng nhất của đại hội và hành động của cộng đồng ASOSAI trong việc thực hiện kiểm toán môi trường.

Việc đăng cai Đại hội ASOSAI 14 năm 2018 đồng nghĩa với việc Kiểm toán Nhà nước sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc kỳ vọng với sự hợp tác chặt chẽ trong mọi lĩnh vực, các thành viên Ban Điều hành sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để đối phó với những thách thức đang ảnh hưởng trực tiếp đến tính minh bạch, trách nhiệm giải trình của các cơ quan kiểm toán nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban điều hành ASOSAI thảo luận kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016-2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.