Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam dự Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á lần thứ 10

TTXVN| 26/10/2018 06:17

Sáng 25-10, Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) lần thứ 10 khai mạc tại Mátxcơva với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, gồm đại diện của trên 70 chính đảng đến từ 40 nước và các quan sát viên.


Khai mạc Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á lần thứ 10. Ảnh: VOV


Đây là lần đầu tiên, ICAPP được tổ chức tại Nga và Đảng Nước Nga Thống nhất đóng vai trò là bên hỗ trợ chính để tổ chức sự kiện. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, dẫn đầu đã tham dự các phiên họp toàn thể của hội nghị và tiến hành nhiều cuộc gặp song phương.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể thứ nhất với chủ đề: “Vai trò của các chính đảng trong việc giảm căng thẳng quốc tế và đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan”, đồng chí Hoàng Bình Quân nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa các đảng chính trị nhằm duy trì hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển ở khu vực và trên thế giới; đề nghị các đảng chính trị tại châu Á đề cao tinh thần đối thoại và hợp tác, nỗ lực xây dựng lòng tin, giải quyết các tranh chấp và xung đột bằng các biện pháp hòa bình, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và các chuẩn mực trong quan hệ quốc tế.

Từ nhiều năm nay, Đảng ta đã tham gia và có nhiều đóng góp tích cực vào việc triển khai các mục tiêu của ICAPP và liên tục được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường trực của ICAPP. Tại hội nghị toàn thể lần này, Đảng ta được bầu làm Phó Chủ tịch và tham gia các hoạt động điều hành hội nghị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam dự Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.