Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản) mở rộng hợp tác

Minh Hiếu| 26/10/2018 17:30

(HNMO) - Chiều 26-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh Saitama do Thống đốc Kiyoshi Ueda dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Thống đốc Kiyoshi Ueda khẳng định, nhờ sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong thời gian qua, các hoạt động hợp tác giữa 2 bên đã được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực. Nhận thấy Việt Nam đang phát triển nhanh chóng về mọi mặt, trong đó vấn đề môi trường và xử lý rác thải rất được chính quyền quan tâm, Thống đốc Kiyoshi Ueda cho biết, tỉnh Saitama có nhiều kinh nghiệm, thế mạnh và sẵn sàng hợp tác với Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Thống đốc Kiyoshi Ueda cũng mong muốn, Hà Nội và tỉnh Saitama đẩy mạnh hợp tác về nhân lực, bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất, tạo động lực phát triển toàn diện.

Nhất trí với ý kiến của Thống đốc Kiyoshi Ueda, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Nhật Bản nói chung và tỉnh Saitama nói riêng tới đầu tư trên địa bàn. Hà Nội hoan nghênh các doanh nghiệp Saitama đầu tư, hợp tác, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, xây dựng và hiện đại hóa hệ thống giao thông thông minh; đồng thời mong muốn hai địa phương tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, coi đây là dấu ấn trong hợp tác song phương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản) mở rộng hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.