Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị với vùng Catalonia

Quỳnh Dương| 12/11/2018 19:34

(HNMO) - Chiều 12-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Đoàn đại biểu chính quyền tự trị vùng Catalonia (Tây Ban Nha)...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tiếp Đoàn đại biểu Tây Ban Nha.


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết, trong quá trình phát triển, Hà Nội phải đối mặt với rất nhiều thách thức do tốc độ đô thị hóa nhanh và cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về quản lý đô thị từ các thành phố phát triển trên thế giới, trong đó có vùng Catalonia để hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô “Xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”. Về lĩnh vực đầu tư, thương mại, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp vùng Catalonia tới tìm hiểu môi trường kinh doanh, thiết lập quan hệ đối tác. Trong thời gian tới, Hà Nội mong muốn hai bên tích cực trao đổi đoàn để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và bền vững vùng Catalonia Damia Calvet i Valera cho biết, chuyến thăm của ông cùng Đoàn đại biểu tới Việt Nam lần này với mục đích thiết lập mối quan hệ với các thành phố cảng như TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, đồng thời kết nối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác thương mại. Theo ông Damia Calvet i Valera, tương tự như Hà Nội, vùng Catalonia cũng liên tục phải đối mặt với nhiều vấn đề về đô thị hóa trong một thời gian dài. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều biện pháp hữu hiệu đã được đưa ra để quản lý cơ sở hạ tầng giao thông đô thị. Với những kinh nghiệm có được, vùng Catalonia sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội để hướng tới mục tiêu chung là phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị với vùng Catalonia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.