Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và các địa phương của Ba Lan sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Quỳnh Dương| 27/11/2018 19:01

(HNMO) – Chiều 27-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Nhóm nghị sĩ Ba Lan đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu tiếp Nhóm nghị sĩ Ba Lan .


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, trong quá trình phát triển, Hà Nội phải giải quyết rất nhiều thách thức xuất phát từ mặt trái của đô thị hóa, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Do đó, thành phố cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về quản lý đô thị từ các quốc gia phát triển, trong đó có Ba Lan để phát triển một cách bền vững. Nhắc lại tình hữu nghị gắn bó giữa 2 nước trong nhiều thập kỷ, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu mong muốn, trong thời gian tới, Việt Nam – Ba Lan nói chung, Hà Nội và các địa phương của Ba Lan nói riêng sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Theo Chủ tịch Đảng liên minh Dân chủ cánh tả Grzegorz Napieralski, các thành phố ở Ba Lan có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý ô nhiễm môi trường, rác, nước thải và quy hoạch đô thị... sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội để cùng phát triển. Bên cạnh đó, Ba Lan có thế mạnh về trùng tu, tôn tạo di tích văn hóa, lịch sử. Một trong những thành tựu tiêu biểu phải kể đến đó là việc tái thiết thủ đô Vacsava gần như nguyên bản sau khi bị tàn phá nặng nề bởi Chiến tranh Thế giới lần thứ II. Chủ tịch Đảng liên minh Dân chủ cánh tả Grzegorz Napieralski hy vọng, trong thời gian tới, Ba Lan và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và các địa phương của Ba Lan sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.