Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại tướng Ngô Xuân Lịch dự khánh thành Tượng đài Thắng - Thắng tại Campuchia

TTXVN| 30/12/2018 06:35

Sáng 29-12, Chính phủ Hoàng gia Campuchia long trọng tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Thắng - Thắng tại thủ đô Phnôm Pênh.

Buổi lễ có sự tham dự của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh và đại diện Ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế tại Phnôm Pênh.

Các đại biểu tham quan bức phù điêu dài bao quanh quần thể Tượng đài. Ảnh: QĐND


Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết, ngày này cách đây 20 năm (29/12/1998 - 29/12/2018) là thời điểm chính thức chấm dứt cuộc nội chiến tại Campuchia. Người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhấn mạnh, tượng đài này là biểu trưng cho chính sách hòa hợp dân tộc, độc lập, chủ quyền, sự phát triển và thịnh vượng của Vương quốc Campuchia.

Nhân dịp lễ khánh thành, lễ hội kéo dài 3 ngày cũng được tổ chức với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa, thi đấu thể thao và triển lãm kinh tế - xã hội của các bộ, ban, ngành Campuchia. Đại sứ quán nhiều nước tại Phnôm Pênh cũng có các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống của mỗi quốc gia. Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam ấn tượng với những mặt hàng đặc sắc, thu hút sự quan tâm của du khách và những người tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Ngô Xuân Lịch dự khánh thành Tượng đài Thắng - Thắng tại Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.