Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn Thủ đô

Mai Chi| 08/01/2019 19:31

(HNMO) - Chiều 8-1, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TP Hà Nội tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Công tác thông tin đối ngoại đã góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của Hà Nội.


Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TP Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.

Đánh giá về kết quả thông tin đối ngoại năm 2018, báo cáo của Ban Chỉ đạo cho rằng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó nổi bật là việc phối hợp với các cơ quan trung ương tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước... Thành phố cũng đã tổ chức trên 200 buổi tiếp đón, làm việc giữa lãnh đạo thành phố với các đại sứ, đoàn khách quốc tế, các nhà đầu tư và doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, tăng cường quan hệ hợp tác. Sự chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như nâng cao vị thế, uy tín của Thủ đô và đất nước…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, để thúc đẩy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của thành phố cần tăng cường các tin tức, bài viết làm rõ những thông tin trái chiều, đặc biệt là nâng cao chất lượng và đẩy mạnh hoạt động của các tờ báo điện tử của Thủ đô.

Về nhiệm vụ năm 2019, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, phải có cơ chế phối hợp mạnh mẽ hơn giữa các cơ quan, đơn vị của thành phố cũng như đổi mới hình thức, cách thức thông tin đối ngoại, nghiên cứu tạo ra những sản phẩm quà tặng mang đặc trưng của Hà Nội, xây dựng một số clip quảng bá Thủ đô để đăng tải trên Youtube, tổ chức việc tập huấn, cung cấp thông tin về công tác đối ngoại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.