Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS quốc tế

Theo Vietnamplus| 12/02/2019 20:32

Chiều 12-2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS quốc tế và các nhà tài trợ do các ông Gunther Platter, Thủ hiến bang Tyrol (Áo) và Chủ tịch danh dự Làng trẻ em SOS quốc tế Helmut Kutin dẫn đầu, nhân chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp ông Gunther Platter, Thủ hiến bang Tyrol, Cộng hòa Áo đang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Cách đây 32 năm, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Làng trẻ em SOS quốc tế đã ký văn bản Thỏa thuận hợp tác về việc phát triển Làng trẻ em SOS tại Việt Nam.

Từ 2 dự án ban đầu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đến nay đã có gần 70 chương trình, dự án tại 17 tỉnh, thành phố được hưởng lợi từ nguồn tài trợ này. Hầu hết kinh phí xây dựng cơ bản và hoạt động của các chương trình, dự án đều do Làng trẻ em SOS quốc tế tài trợ.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những đóng góp của ông Gunther Platter và ông Helmut Kutin nhiều năm qua đã trực tiếp kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tài trợ, giúp đỡ trẻ em của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Làng trẻ em SOS, ủng hộ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng theo mô hình gia đình thay thế của Làng trẻ em SOS và tạo mọi điều kiện để các hoạt động được triển khai.

Các tỉnh, thành phố hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, việc cấp đất và hỗ trợ trong suốt quá trình đầu tư xây dựng, cũng như trong thời gian hoạt động của các dự án; hiện nay hỗ trợ tiền ăn cho các cháu tại Làng trẻ em SOS, hỗ trợ kinh phí để nâng cấp cơ sở vật chất.

(Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Với 157.000 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em không nơi nương tựa trong tổng số 1,4 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1,9 triệu cháu sống trong các gia đình nghèo, Phó Thủ tướng mong muốn trong chuyến thăm Việt Nam lần này, các ông Gunther Platter và Helmut Kutin sẽ có thêm nhiều hoạt động để giúp đỡ trẻ em Việt Nam trong những năm tới.

Cám ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, hai ông Gunther Platter và Helmut Kutin đánh giá cao những hoạt động hiệu quả của các làng trẻ SOS ở Việt Nam với sự phối hợp chặt chẽ, hợp tác hiệu quả của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các địa phương.

Việt Nam hiện là một trong 5 quốc gia có số lượng dự án và trẻ hưởng lợi nhiều nhất trên tổng số 135 quốc gia, vùng lãnh thổ có làng trẻ em SOS.

Bên cạnh sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, nhiều nguồn lực, nhất là từ nguồn xã hội hóa đã được huy động vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã xuất hiện và được nhân rộng.

Trong thời gian ở Việt Nam, ngoài làm việc với các bộ, ngành liên quan, đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS quốc tế sẽ thăm, khảo sát mô hình hoạt động hiệu quả của một số làng trẻ SOS Việt Nam, nhằm kêu gọi thêm sự trợ giúp của các cá nhân, tổ chức quốc tế trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.