Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên thăm thành phố Hải Phòng

Theo Minh Huệ - Hoàng Ngọc (TTXVN)| 27/02/2019 20:41

Chiều 27-2, Đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã đi tham quan và làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đón đồng chí Ri Su Yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên.


Đoàn đến thăm 3 nơi thuộc Tập đoàn Vingroup gồm: Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast (huyện Cát Hải), Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng (xã Tân Liên, huyện Tiên Lãng) và Khu Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng (quận Hồng Bàng).

Đón và tiếp xã giao Đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng WPK có Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup.

Chuyến tham quan là một trong số các hoạt động bên lề của Đoàn lãnh đạo Đảng WPK trong chuyến công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên đến thăm Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast (huyện Cát Hải).


Tại Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết, Vingroup là tập đoàn kinh doanh đa ngành, trải rộng ở cả ba mảng: Công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Vingroup hoạt động tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, thành phố Hải Phòng là địa bàn trọng điểm của tập đoàn.

Trong lĩnh vực công nghiệp, tháng 10-2018, Vingroup đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe VinFast - ô tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây được coi là dấu mốc tự chủ của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi nội địa sau nhiều năm chỉ phát triển lắp ráp.

Trong lĩnh vực công nghệ, cuối tháng 12-2018, Vingroup ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh Vsmart, khởi đầu cho một hệ sinh thái các thiết bị điện tử thông minh mà Tập đoàn đang hướng tới. Các nhà máy sản xuất VinFast, Vsmart được xây dựng tại Hải Phòng, có quy mô và mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, các sản phẩm dịch vụ do Vingroup cung cấp đều hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, được người tiêu dùng tin cậy và giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước, quốc tế.

Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên đến thăm Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast (huyện Cát Hải).


Công ty Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco được thành lập vào tháng 4-2015 với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng; quy mô nhân sự gần 600 người, trong đó có hơn 400 người là chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp. Tầm nhìn của VinEco là trở thành nhân tố tiên phong cho sự cải cách và phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp, nông dân, toàn xã hội cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, bền vững vì sức khỏe của người dân và tương lai cho thế hệ mai sau.

Sau 3 năm hình thành và phát triển, VinEco đã có 14 nông trường hiện đại ở các tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích 3.000 ha trải dài từ Bắc vào Nam. VinEco cũng là đơn vị tiên phong đưa công nghệ và kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới về Việt Nam. Công ty đã ký hợp đồng tư vấn, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống và thiết bị nông nghiệp với các đối tác uy tín trên thế giới như: Công nghệ tưới nhỏ giọt, tưới phun mưa của Netafirm (Israel); công nghệ nhà kính điều khiển khí hậu của Marchegay (Pháp), công nghệ canh tác nhiều tầng (Singapore)… VinEco đã giành được rất nhiều chứng nhận uy tín về an toàn thực phẩm và chất lượng.

Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết, tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza và khách sạn 5 sao Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng vừa khai trương tháng 1-2019 là sự kiện ý nghĩa mở đầu năm 2019, đánh dấu sự ra mắt thành viên thứ 32 của thương hiệu Vinpearl và Trung tâm thương mại Vincom thứ 66 trên toàn quốc...

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc.


Tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn lãnh đạo Đảng WPK. Đây là lần đầu tiên thành phố Hải Phòng được tiếp đón Đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước Triều Tiên tới thăm và làm việc. Hải Phòng xác định đây là sự kiện quan trọng, không những là niềm vinh dự mà còn là cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của thành phố Cảng với bạn bè quốc tế.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành giới thiệu, Hải Phòng là một trong số ít địa phương hội đủ 5 loại hình giao thông đồng bộ, hiện đại nhất miền Bắc, tạo sức hút khác biệt đối với các nhà đầu tư. Đặc biệt, Nghị quyết 45 vừa được Bộ Chính trị ban hành riêng cho Hải Phòng vào ngày đầu Xuân 2019 sẽ là sức bật mới mạnh mẽ đưa Hải Phòng vươn lên tầm cao mới.

Đến năm 2030, Hải Phòng phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á; cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại đặc biệt; tỷ trọng đóng góp vào GDP cả nước đạt 8,2%; đóng góp vào GDP vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ 28,3%; GRDP bình quân/người đạt 29.900 USD; thu ngân sách trên địa bàn đạt 300.000-310.000 tỷ đồng. Tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.

Đồng chí Ri Su Yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên phát biểu tại buổi làm việc.


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng WPK Ri Su Yong thay mặt Đoàn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu, chu đáo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng. Chuyến thăm này góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã được Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp. Thế hệ trẻ hai nước cần hiểu rõ mối quan hệ này để tiếp tục vun đắp, thu được nhiều trái ngọt trong thời gian tới.

Đồng chí Ri Su Yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên với các đại biểu hai nước.


Sáng cùng ngày, Đoàn lãnh đạo cao cấp Đảng WPK đã tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên thăm thành phố Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.