Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan mô hình kinh tế tập đoàn tại Việt Nam

TTXVN| 07/03/2019 06:43

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào do bà Pany Yathotou - Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn Vingroup.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup đã giới thiệu tới Đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao Quốc hội Lào những nét chính về lịch sử phát triển của tập đoàn.

Ông Quang cho biết, Vingroup đang hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi là: Công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ, trong đó công nghệ và công nghiệp là hai mảng hoạt động hoàn toàn mới, đầy thách thức nhưng hứa hẹn sẽ tạo ra sự phát triển đột phá không chỉ cho riêng Tập đoàn Vingroup mà có thể đóng góp một phần tích cực vào tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou và các thành viên trong đoàn bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao những thành công mà Vingroup đã đạt được, đặc biệt là mô hình các khu đô thị của tập đoàn này.

Sau phần trao đổi, Đoàn đại biểu Quốc hội Lào đã tham quan Vinhomes Riverside - Khu đô thị sinh thái tiêu biểu của Vingroup đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Vinhomes Riverside mới được International Property Awards vinh danh là bất động sản tốt nhất thế giới năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan mô hình kinh tế tập đoàn tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.