Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rumani khẳng định coi trọng tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước EU

Nguyễn Thúc| 09/03/2019 07:00

(HNM) - Ngày 8-3, Bộ Ngoại giao cho biết, tiếp tục chuyến công tác tại các nước châu Âu (từ ngày 6 đến 7-3), Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm Rumani với tư cách Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn và đoàn đã đến chào Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Rumani Viorel Stefan và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Teodor Melescanu, gặp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Monica Gheorghita và Quốc vụ khanh Bộ Môi trường, Kinh doanh, Thương mại và Doanh nghiệp Mihaela Voicila. Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã chuyển thư của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi Thủ tướng Rumani Viorica Dancila, đồng thời đề nghị Rumani tích cực phối hợp với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) thúc đẩy việc sớm ký, phê chuẩn hai hiệp định là EVFTA và IPA để nhanh chóng hiện thực hóa lợi ích mà các hiệp định có thể đem lại.

Phó Thủ tướng và lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Rumani bày tỏ mong muốn hai bên tăng cường trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao trong thời gian tới, nhất trí với đề xuất của đoàn về các biện pháp củng cố, tăng cường hợp tác song phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và hợp tác trên các diễn đàn quốc tế. Chính phủ Rumani đánh giá cao đóng góp và sẽ quan tâm bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người lao động Việt Nam tại Rumani.

Phía Rumani khẳng định coi trọng ý nghĩa của Hiệp định EVFTA và IPA đối với việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước EU, trong đó có Rumani. Chính phủ Rumani mong muốn doanh nghiệp hai bên sẽ tận dụng hiệu quả những cơ hội từ hai hiệp định để mở rộng các hoạt động kinh doanh, đầu tư tại thị trường của mỗi bên trong thời gian tới, cho biết sẽ tích cực phối hợp với các nước thành viên và các cơ quan EU thúc đẩy việc sớm ký hai hiệp định trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU của Rumani.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rumani khẳng định coi trọng tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.