Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Liên đoàn các nhà báo Đông Nam Á (CAJ)

PV| 30/03/2019 07:24

(HNM) - Ngày 28-3, tại thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, đã diễn ra hội nghị Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ).


Hội nghị Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN là sự kiện thường niên của giới báo chí khu vực. Hội nghị năm nay có sự tham gia của 8 Hiệp hội báo chí đến từ các quốc gia: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Philippines, Indonesia, Malaysia và Myanmar.

Chủ tịch CAJ, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào và đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam.


Tại hội nghị, Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã thông báo về tình hình báo chí tại mỗi quốc gia thành viên; thảo luận các vấn đề báo chí và truyền thông hiện nay trong khu vực ASEAN; kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong Chương trình hành động CAJ 2018-2020; thảo luận các kế hoạch và định hướng trong tương lai nhằm tăng cường sự hợp tác, cùng nhau vượt qua các thách thức, thúc đẩy sự đồng thuận, tình đoàn kết và sự phát triển bền vững trong khu vực.

Theo đó, tháng 5-2019, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sẽ phát động Giải báo chí viết về nông nghiệp, nông thôn và nông dân dành cho các nhà báo ASEAN với chủ đề "Phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững"; mỗi quốc gia thành viên sẽ lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc đã được đăng tải trên báo in và điện tử trong năm 2018 để dự thi.

Liên đoàn báo chí Thái Lan cũng dự kiến tổ chức Giải báo chí ASEAN dành cho các nhà báo trẻ với chủ đề: "Tăng cường hợp tác bền vững trong ASEAN", dự kiến trao giải trong tháng 9-2019 với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Thái Lan.

Ban Giám đốc CAJ cũng thảo luận và thống nhất quyết định Hội Nhà báo Indonesia sẽ đăng cai tổ chức Đại hội đồng CAJ lần thứ 20 và giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn (nhiệm kỳ 2020-2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Liên đoàn các nhà báo Đông Nam Á (CAJ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.