Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp nhận cây hoa anh đào từ Hiệp hội Hoa anh đào Nhật Bản

Hoàng Linh| 30/03/2019 13:30

(HNMO) - Sáng 30-3, tại Công viên Hòa Bình, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kết hợp với Hiệp hội Hoa anh đào Nhật Bản đã tổ chức lễ trồng và trao tặng cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội.


Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước. Buổi lễ có sự tham dự của Cố vấn nội các đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của Nữ hoàng Hoa anh đào Nhật Bản Takenada Risako và hai Đại sứ thiện chí hoa anh đào đầu tiên của Việt Nam là Trần Diệu Anh và Phạm Ngọc Linh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cho biết, những năm gần đây, Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam ngày càng có nhiều dự án hợp tác phát triển bền vững. Đại sứ hy vọng rằng, những cây hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản, được trồng và chăm sóc trên đất Việt Nam, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội, sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai bên.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Nhật Bản vì nhiều hoạt động đầy ý nghĩa trong suốt những năm qua; đồng thời khẳng định Hà Nội sẽ chăm sóc thật tốt để những cây hoa anh đào được mang tới từ đất nước "Mặt trời mọc" luôn tươi thắm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp nhận cây hoa anh đào từ Hiệp hội Hoa anh đào Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.