Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành tượng Bác Hồ và Anh hùng dân tộc Philippines José Rizal

Theo TTXVN/Vietnam+| 02/05/2019 17:52

Ngày 2-5, tại tỉnh Thái Nguyên, Đại sứ quán Philippines phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam-Philippines và Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành tượng Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng dân tộc Philippines José Rizal tại khuôn viên Khoa Quốc tế thuộc Đại học Thái Nguyên.


José Rizal (1861-1896) là Anh hùng dân tộc của Philippines. Ông đứng đầu Tổ chức Liên minh Philippines có tư tưởng thống nhất toàn quần đảo thành một quốc gia, chống bạo lực và bất công, phát triển giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, buôn bán và thi hành cải cách.

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng dân tộc José Rizal được đặt trang trọng tại khuôn viên Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên, do họa sĩ, nhà điêu khắc Nguyễn Mạnh Đức, thuộc Công ty Mỹ thuật trung ương - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Philippines tại Việt Nam Noel Servigon cho biết, tại Philippines cũng có tượng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bên cạnh tượng Anh hùng dân tộc José Rizal trong khuôn viên của trường Đại học Quốc gia Bách khoa Laguna. Điều này là minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, được thiết lập vào năm 2015 và sự hợp tác sâu sắc về giáo dục giữa hai nước Việt Nam-Philippines.

Trong những năm qua, Đại học Thái Nguyên luôn coi hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để phát triển giáo dục hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hiện đại hóa cơ sở vật chất và nâng cao vị thế của mình.

Các trường đại học của Philippines là đối tác truyền thống của Đại học Thái Nguyên. Từ năm 2004 đến nay, Đại học Thái Nguyên đã triển khai 19 chương trình liên kết đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ do các trường đại học của Philippines cấp bằng, với gần 1.700 người học.

Nhiều chương trình như trao đổi giảng viên, sinh viên, bồi dưỡng tiếng Anh, hội thảo quốc tế, các khóa đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn khác cũng đã được triển khai hiệu quả giữa Đại học Thái Nguyên với các trường đại học của Philippines.

Trong khuôn khổ của chương trình, Đại sứ Philippines tại Việt Nam đã có buổi nói chuyện với cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng Bác Hồ và Anh hùng dân tộc Philippines José Rizal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.