Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội

Quỳnh Dương| 09/05/2019 06:53

(HNM) - Kỷ niệm 74 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2019), sáng 8-5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử”.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov nhấn mạnh, đây là năm thứ ba sự kiện diễn ra tại Hà Nội, thu hút hàng trăm cựu chiến binh Việt Nam, đại diện của các đại sứ quán thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) tại Hà Nội tham dự. Những người có mặt trong buổi lễ cầm di ảnh của người thân để tưởng nhớ những người đã hy sinh vì nền tự do và độc lập của đất nước mình, vì hạnh phúc của mọi người trên toàn thế giới.

Theo Đại tá Hải quân Boitsov Roman Valerievich, Tùy viên Quốc phòng Nga tại Việt Nam, năm 1941, quân đội Xô viết cùng 11 chiến sĩ tình nguyện Việt Nam đã cùng chiến đấu bảo vệ Mátxcơva. Sau đó, nhân dân Xô viết đã dành cho Việt Nam sự giúp đỡ to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Việc tổ chức lễ tưởng niệm cho thấy thế hệ ngày nay luôn ghi nhớ và đánh giá cao chiến công của các thế hệ đi trước, những người anh hùng đã hy sinh tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm “Trung đoàn bất tử” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.