Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với Pháp về nước sạch, xử lý rác thải

Quỳnh Dương| 22/05/2019 18:16

(HNMO) - Chiều 22-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đồng chí Jean-Charles Negre, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp đồng chí Jean-Charles Negre, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp và các thành viên trong đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Jean-Charles Negre cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp đưa ra 2 nội dung hợp tác với Hà Nội.

Thứ nhất là việc tổ chức giải thi đấu quần vợt nhà nghề ATP tại thành phố theo đề xuất của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trong cuộc gặp trước. ATP đưa ra thời điểm dự kiến tổ chức giải đấu là vào năm 2020 và cam kết sẽ tài trợ hoàn toàn cho sự kiện này.

Thứ hai là thông qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn, các doanh nghiệp Pháp mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nước sạch, xử lý rác thải và giao thông đô thị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng đồng tình với đề xuất tổ chức giải quần vợt nhà nghề ATP vào năm 2020 tại Hà Nội và cho biết, hai bên sẽ cùng trao đổi để đưa ra kế hoạch triển khai cụ thể.

Cung cấp một số thông tin về vấn đề nước sạch đô thị và xử lý rác thải của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, Hà Nội đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng các nhà máy xử lý rác tiên tiến, đồng thời hy vọng, với kinh nghiệm trong xử lý ô nhiễm môi trường, nước sạch và đô thị, Pháp sẽ tích cực hợp tác với Hà Nội về những lĩnh vực này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với Pháp về nước sạch, xử lý rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.