Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Cộng hòa Dominicana

TTXVN| 27/05/2019 06:54

Từ ngày 23 đến 26-5, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Dominicana.

Hội kiến Tổng thống Dominicana Danilo Medina và Chủ tịch Hạ viện Radhames Camacho, đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam rất coi trọng và đã mở rộng, phát triển quan hệ đa dạng, phong phú và ngày càng hiệu quả với các chính đảng ở nhiều nước trên thế giới, tạo nền tảng chính trị vững chắc cho quan hệ về mặt nhà nước, định hướng cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và các nước.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trong chuyến thăm CH Dominicana. Ảnh: TTX


Các nhà lãnh đạo Dominicana đề nghị các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương, nhất là trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại; thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đồng chí Phan Đình Trạc đã có các cuộc hội đàm với Tổng Bí thư đảng Phong trào Cánh tả thống nhất (MIU), Bộ trưởng Chính sách Hội nhập Miguel Mejia và Phó Tổng Bí thư đảng Giải phóng (PLD) cầm quyền, Thượng nghị sĩ Cristina Lizardo.

Phát biểu tại các cuộc hội đàm, đồng chí Phan Đình Trạc và lãnh đạo các đảng nhất trí hai bên tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc cấp cao, trao đổi đoàn các cấp, trao đổi kinh nghiệm lý luận và thực tiễn; trao đổi thông tin về tình hình của mỗi đảng, mỗi nước và khu vực; phối hợp và hỗ trợ nhau trong việc mở rộng quan hệ của mỗi bên với các chính đảng khác tại châu Á và khu vực Mỹ La tinh.

Trong thời gian chuyến thăm, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự mít tinh quần chúng do đảng Phong trào Cánh tả thống nhất (MIU) phối hợp với các lực lượng chính trị của Dominicana tổ chức nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên mang tên Người ở thủ đô Santo Domingo. Sau chuyến thăm Dominicana, Đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Cộng hòa Dominicana

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.