Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội coi trọng hợp tác với các doanh nghiệp Italia

Quỳnh Dương| 05/06/2019 19:13

(HNMO) - Chiều 5-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Enrico Letta, nguyên Thủ tướng Italia, Chủ tịch Hiệp hội Italia-ASEAN, Trưởng đoàn doanh nghiệp Italia đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hiệp hội Italia-ASEAN Enrico Letta cho biết, Hội nghị Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia-ASEAN lần thứ ba diễn ra ngày 6-6 tại Hà Nội không chỉ thể hiện đúng cam kết của lãnh đạo thành phố đối với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế mà còn cho thấy uy tín và vai trò của Hà Nội đang ngày càng được nâng cao.

Ông Enrico Letta tin tưởng với những chiến lược phát triển đã đề ra, Hà Nội sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế và Italia sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ”, thành phố không ngừng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp các nước, trong đó đặc biệt coi trọng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu.

Để phục vụ chiến lược phát triển giai đoạn tới, Hà Nội mong muốn được hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp Italia trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, công nghiệp dược, hóa mỹ phẩm, đào tạo nguồn nhân lực về thời trang cũng như kiến trúc, đô thị...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hội nghị Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia-ASEAN lần thứ ba là sự kiện hội tụ nhiều doanh nghiệp Italia nhất từ trước tới nay tại Hà Nội, đồng thời bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác cho các doanh nghiệp ASEAN và Italia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội coi trọng hợp tác với các doanh nghiệp Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.