Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc

Theo QV (TTXVN)| 05/06/2019 19:17

Chiều 5-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK (Hàn Quốc) Chey Tae Won.

Chiều 5-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Chey Tae Won, Chủ tịch Tập đoàn SK của Hàn Quốc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Thủ tướng hoan nghênh gói viện trợ không hoàn lại trị giá 30 triệu USD của Tập đoàn SK đã chuyển cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thúc đẩy hình thành và phát triển Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý triển khai.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam đã sản xuất được ô tô mang thương hiệu Việt Nam, là sự kiện lớn mà Đảng, Nhà nước, nhân dân rất quan tâm.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam, nhất là doanh nghiệp công nghệ là hướng ra cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae Won cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; vui mừng nhận thấy kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ Việt Nam.

Liên quan đến việc SK mở rộng đầu tư tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với Vingroup, Chủ tịch SK cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp đầu tư các hoạt động liên quan thiết thực đời sống nhân dân Việt Nam, qua đó, đóng góp cho xã hội Việt Nam và sáng tạo những giá trị mới.

SK mong muốn tham gia phát triển công nghệ bảo vệ môi trường tại Việt Nam, phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển bền vững của Việt Nam và mong muốn có được sự ủng hộ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành.

Chiều 5-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Chey Tae Won, Chủ tịch Tập đoàn SK của Hàn Quốc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Hoan nghênh những mục tiêu của SK về công nghiệp, công nghệ môi trường và việc hợp tác với Vingroup, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hai bên cần đưa ra những chương trình hợp tác mới; đồng thời cho rằng SK đang đi đúng hướng ở Việt Nam; đặc biệt là một số dự án đô thị thông minh, sản xuất xe máy điện qua đó, góp phần tạo chuyển biến về chất đối với sản xuất của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị không chỉ là sản xuất đơn thuần, SK cần hướng tới mở rộng các hợp tác để thúc đẩy việc thiết kế, sản xuất tại Việt Nam. Chính phủ bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các tập đoàn kinh tế tư nhân cả Việt Nam và nước ngoài kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.