Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore

Theo Hải Minh/Chính phủ| 07/06/2019 20:13

Chiều 7-6 theo đề nghị của phía Singapore, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishman liên quan đến phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 31-5.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishman. Ảnh: VGP/Hải Minh


Bộ trưởng Vivian Balakrishman khẳng định, Singapore hết sức coi trọng mối quan hệ đối tác Chiến lược với Việt Nam; giải thích bối cảnh của phát biểu trên và mục đích của phát biểu không có ý xúc phạm Việt Nam và Campuchia.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Phát biểu trên đã gây phản ứng tiêu cực, đặc biệt trong bối cảnh nhân dân Campuchia vừa kỷ niệm trọng thể 40 năm thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pot và Tòa án đặc biệt tại Campuchia đã có phán quyết về tội ác diệt chủng chống nhân loại của Khmer Đỏ, trả lại công bằng cho các nạn nhân và gia đình của họ, được Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế hoan nghênh.

Phó Thủ tướng khẳng định tính chính nghĩa và những đóng góp, hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam mà nhân dân Campuchia coi là "Đội quân nhà Phật", đã giúp đất nước Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Phó Thủ tướng đề nghị Singapore có điều chỉnh phù hợp.

Hai Bộ trưởng Ngoại giao nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm củng cố và phát triển quan hệ song phương Việt Nam-Singapore cũng như tăng cường đoàn kết và thống nhất của ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.