Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả khán phòng vỡ oà chia vui Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu cao kỷ lục

Theo Tin tức| 08/06/2019 13:32

Việc Việt Nam nhận được số phiếu ủng hộ gần tuyệt đối chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã khiến toàn bộ khán phòng vỗ tay chúc mừng.

Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhận lời chúc mừng của đại diện ngoại giao các nước. Ảnh: THX/TTXVN


Tối 7-6 ( theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Đại hội đồng LHQ đã công bố, Việt Nam chính thức trở thành Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.

Theo kết quả bỏ phiếu, có tổng cộng 192 trên tổng số 193 quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên Đại hội đồng LHQ đã ủng hộ Việt Nam vào vị trí thành viên không thường trực HĐBA.

Việc Việt Nam nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo như vậy đã khiến toàn bộ khán phòng vỗ tay chúc mừng. Đây là số phiếu bầu Ủy viên không thường trực HĐBA cao kỷ lục, cao nhất trong hơn 70 năm kể từ ngày LHQ ra đời.

Video khoảnh khắc công bố kết quả Việt Nam được bầu chọn là Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ (nguồn: LHQ):


Việt Nam là quốc gia đại diện duy nhất cho nhóm các nước châu Á-Thái Bình Dương được bầu vào vị trí Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ với số phiếu ủng hộ áp đảo, 192 trên tổng số 193 phiếu.

Đây là lần thứ hai Việt Nam nhận được sự ủng hộ của các quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên Đại hội đồng LHQ để đảm nhận trọng trách này, giúp Việt Nam phát huy những thành công trong nhiệm kỳ 10 năm trước, 2008-2009.

Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ làm tốt trọng trách Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ, xứng đáng với sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả khán phòng vỡ oà chia vui Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu cao kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.