Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng tới một ASEAN đoàn kết, vững mạnh, hòa bình, thịnh vượng

Nguyễn Thúc| 08/08/2019 09:18

(HNMO) - Sáng 8-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

 và 24 năm Ngày Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức này.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, Tổng Thư ký Ban Thư ký ASEAN quốc gia 2020 Nguyễn Quốc Dũng chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Việt Nam; các vị đại sứ, đại biện, đại diện đại sứ quán các nước ASEAN và các đối tác của ASEAN trên địa bàn Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý dự lễ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nêu rõ, nửa thập kỷ qua, ASEAN đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và trở thành một cộng đồng ổn định, lớn mạnh về mọi mặt. ASEAN đã trở thành nhân tố quan trọng đối với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực; xây dựng được quan hệ sâu rộng với nhiều đối tác, đặc biệt là các cường quốc. Điều này đem lại những ích lợi đáng kể cho mỗi quốc gia thành viên.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, đối với Việt Nam, ASEAN luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại và chặng đường 24 năm đồng hành cùng ASEAN gắn với những dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam. 

Lá cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, năm 2020 là thời điểm Việt Nam giữ cương vị Chủ tịch ASEAN, đồng thời cũng là dấu mốc nửa chặng đường hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 của khối. Đảm nhận trọng trách mới, Việt Nam sẽ cùng các quốc gia thành viên phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục thúc đẩy đối thoại và hợp tác, đóng góp sâu sắc hơn nữa vào việc xây dựng môi trường chung hòa bình, ổn định, phục vụ phát triển.

Đại diện các nước ASEAN tham dự lễ thượng cờ.

Việt Nam cam kết hướng tới mở rộng cơ hội kinh tế và đầu tư, cải thiện chất lượng cuộc sống và cộng đồng; củng cố an ninh xã hội; nâng cao hình ảnh ASEAN; kết nối người dân và đưa những giá trị của ASEAN vượt tầm khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới một ASEAN đoàn kết, vững mạnh, hòa bình, thịnh vượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.