Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai Tầm nhìn cộng đồng, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN

Nguyễn Thúc| 27/08/2019 07:02

(HNM) - Sáng 26-8, tọa đàm cấp cao về Năm ASEAN 2020 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia ASEAN 2020.

Tham dự tọa đàm có Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đại diện Ban Thư ký ASEAN, Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA), đại diện các bộ, ngành tham gia hợp tác ASEAN và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan trong bộ máy ASEAN, giữa các lĩnh vực, các trụ cột và giữa Ban Thư ký ASEAN với các cơ quan liên quan của nước chủ tịch nhằm bảo đảm triển khai hiệu quả các thỏa thuận và kế hoạch hợp tác của ASEAN.

Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa nỗ lực của các nước chủ tịch ASEAN trước đây, đẩy mạnh triển khai Tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025, củng cố đoàn kết, gắn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, nâng cao khả năng thích ứng hiệu quả của ASEAN, đồng thời đóng góp cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy ASEAN.

Về phần mình, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đề cao những thành tựu, đóng góp của Việt Nam đối với ASEAN; đánh giá cao việc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (2020-2021). Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi cũng khẳng định cá nhân và Ban Thư ký ASEAN sẽ nỗ lực tối đa phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Tầm nhìn cộng đồng, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.