Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Ấn Độ

Minh Hiếu| 03/09/2019 13:33

(HNMO) - Ngày 3-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma.

Thông tin tới Đại sứ Pranay Verma về một số thành tựu phát triển của Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội luôn kêu gọi và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Ấn Độ tăng cường hoạt động hợp tác, đặc biệt là trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, công nghệ thông tin, giáo dục, đào tạo, thương mại và du lịch.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc Đại sứ Pranay Verma thành công trên cương vị công tác của mình, góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới, đồng thời mong ngài Đại sứ trở thành cầu nối phát triển hợp tác giữa Hà Nội với thủ đô New Delhi và các địa phương của Ấn Độ.

Nhất trí cho rằng quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã và đang phát triển nhanh chóng song chưa tương xứng với tiềm năng của mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, Đại sứ Pranay Verma khẳng định, Ấn Độ sẵn sàng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực cùng quan tâm, nỗ lực tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác giữa các địa phương và coi đây là mũi nhọn trong phát triển quan hệ song phương.

Ngài Đại sứ cũng cho rằng việc mở đường bay thẳng giữa Hà Nội với New Delhi và các thành phố khác của Ấn Độ sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giao lưu kết nối giữa hai bên.

Nhân dịp này, Đại sứ Pranay Verma mong sớm đón đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội tới thăm Ấn Độ và thủ đô New Delhi để nghiên cứu và thảo luận kỹ hơn về tiềm năng hợp tác trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương của Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.