Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39 thành công tốt đẹp

Nguyễn Thúc| 19/09/2019 19:54

(HNMO) - Chiều 19-9, tại Hà Nội, Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39 (ASEANAPOL) đã bế mạc.

Các trưởng đoàn bắt tay hữu nghị đoàn kết.

Tại lễ bế mạc, các trưởng đoàn đã tham dự lễ ký Thông cáo chung của Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39. Đây là văn bản đã được các thành viên ASEANAPOL thông qua trong phiên họp toàn thể thứ hai diễn ra chiều cùng ngày.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Trưởng đoàn Việt Nam, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an), Trung tướng Trần Văn Vệ khẳng định, ASEANAPOL 39 đã thành công tốt đẹp; đồng thời, đánh giá cao việc hội nghị đã ra được Thông cáo chung, coi đây là văn bản quan trọng định hướng cho hoạt động hợp tác của lực lượng cảnh sát trong khu vực, cũng như các đối tác trên thế giới. 

Trung tướng Trần Văn Vệ cũng đề nghị Ban Thư ký ASEANAPOL sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát các nước thành viên, cũng như các Đối tác đối thoại và quan sát viên thảo luận chi tiết để sớm đạt được sự đồng thuận vì mục tiêu giữ gìn hòa bình, an ninh, trật tự trong khu vực. 

Đồng chí khẳng định, với vai trò Chủ tịch ASEANAPOL 39, Cảnh sát Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác trong phòng chống tội phạm giữa các nước thành viên ASESANAPOL cũng như với các Đối tác đối thoại, quan sát viên của Hiệp hội.

Trưởng đoàn Campuchia, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Công an quốc gia Campuchia, Đại tướng Neth Savoeun đã đánh giá cao kết quả của ASEANAPOL 39, cho rằng hội nghị đạt được kết quả tích cực là nhờ sự đóng góp và tinh thần trách nhiệm cao của Bộ Công an Việt Nam.

* Trong khuôn khổ lễ bế mạc, Trưởng đoàn Việt Nam đã trao biểu trưng ASEANAPOL cho Trưởng đoàn Campuchia, nước chủ nhà sẽ đăng cai tổ chức ASEANAPOL 40 vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39 thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.